Home » , » Mực nhồi thịt chiên vàng đầy hấp dẫn

Mực nhồi thịt chiên vàng đầy hấp dẫn

Một gia đình hạnh phúc là gia đình luôn luôn có những tiếng cười, cảm giác ấm áp bên nhau và vui vẻ quây quần bên mâm cơn gia đình! bữa cơm gia đình rất quan trọng, trong mâm cơm gia đình luôn tràn ngập tiếng cười và cùng thưởng thức những món ăn ngon, đảm bảo an toàn thực phẩm thì còn gì tuyệt vời hơn nữa, các bạn hãy siêu tập những món ngon mỗi ngày để làm phong phú thêm thực đơn của gia đình mình nhé! amthuc.pro món ngon mỗi ngày sẽ chia sẻ tới các bạn cách làm các món ăn ngon, bổ dưỡng tốt cho sức khỏe để các thành viên trong gia đình. Cùng tìm hiểu các bạn nhé! đảm bảo sẽ có những món ngon mỗi ngày cho gia đình bạn đó các bạn! Không chỉ giới thiệu tới các bạn các món ngon của Việt Nam mà amthuc.pro món ngon cuối tuần còn giới thiệu tới các bạn cách làm các món ăn của Hàn Quốc và các nước khác và các mẹo vặt hữu ích để bữa cơm gia đình bạn phong phú! Chúc các bạn thành công và luôn có những món ngon mỗi ngày!
Mực nhồi thịt rán vừa đẹp mắt lại ngon miệng, chị em hãy thử nhé!
Nguyên liệu:
– Mực tươi: 500 g; thịt băm nhỏ: 200 g
– Mộc nhĩ: 4 tai; nấm hương: 6 cái; nành hoa: 2 nhánh; tỏi: ½ củ; hành khô: 1 củ; hạt tiêu: 1 ít
– Gia vị: dầu ăn, bột nêm, bột canh, mì chính
Cách làm:
Bước 1: Mực tươi làm sạch, rửa với dấm hoặc rượu trắng để khử bớt mùi tanh. Cho vào rổ để ráo. Phần râu mực cắt nhỏ để trộn với hỗn hợp thịt băm nhỏ.
muc-nhoi-thit chien gion
Bước 2: Trộn thịt băm nhỏ với mộc nhĩ, nấm hương, hành hoa thái nhỏ, hành tỏi băm nhỏ cùng 1 ít hạt tiêu, ½ thìa bột nêm, ½ thìa bột canh. Ướp hỗn hợp trong khoảng 20 phút.
muc-nhoi-thit chien gion2
Bước 3: Dùng thìa nhỏ xúc nhân mực vào bên trong thân mực rồi dùng tay nén nhân xuống cho đầy bên trong là được. Khi nhồi nhân không nên nhồi lỏng quá hay chặt quá vì nếu bạn nhồi chặt khi chiên nguyên liệu nở ra làm mực sẽ bị rách, còn nếu nhồi lỏng quá các nguyên liệu khi chiên sẽ không kết dính với nhau thành một khối.
muc-nhoi-thit chien gion3
Bước 4: Cho vào nồi hấp cách thủy khoảng 10 phút.
muc-nhoi-thit chien gion4
Bước 5: Cho dầu ăn vào chảo đun nóng già rồi thả mực nhồi thịt đã hấp vào chiên. Vì mực đã gần chín lên khi chiên nên để lửa to cho chín vàng đều các mặt là được.
muc-nhoi-thit chien gion5
Bước 6: Xếp mực chiên lên đĩa, dùng dao sắc cắt miếng vừa ăn, chấm kèm với tương ớt.
muc-nhoi-thit chien gion6
Chúc bạn thành công với cách làm mực nhồi thịt chiên!

0 comments:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Video Of the Day

Facebook

 
Copyright © 2015 Ăn Ngon Rẻ